วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

สิ่งพิสูจน์ความเป็นเพื่อนแท้




1. ปรารถนาและหวังดีต่อเพื่อนเสมอ ไม่ว่าเพื่อนจะไปพบเจอเรื่องดีที่ไหนก็มักจะนำมาบอกเราให้ไปปฏิบัติตามเพื่อ ความสุขของชีวิต หรือถ้าเพื่อนพบว่าเราทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ไม่เหมาะสมก็จะคอยบอกให้เราเลิก ทำ

2. ไปมาหาสู่กันอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าเราจะอยู่ในยามสุขหรือทุกข์เพื่อนแท้ก็จะอยุ่ข้างกายเราเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่เศ้ราเสียใจหรือลำบาก เราสามารถพิสูจน์เพื่อนแท้ได้ในช่วงเวลานี้ เพราะเพื่อนคนไหนมาอยู่ข้างกายเราล่ะก็แปลว่าเพื่อนคนนั้นเป็นเพื่อนแท้ที่ เราสามารถพูดคุยหรือปรึกษาได้ทุกเรื่อง การพบเจอกันนั้นไม่จำเป็้นว่าเราจะต้องเจอกันทุกวัน เพราะตัวพี่ปัดเองก็มักจะนัดเจอเพื่อนประมาณเดือนละครั้งหรือบางครั้งก็ นานกว่านั้น แต่จะมีการโทรคุยกันอย่างสม่ำเสมอ


3. กล้าที่จำจำตำหนิเพื่อน ถ้าเพื่อนเห็นว่าเราทำเรื่องที่ผิดหรือไม่เหมาะสมก็มักจะคอยเตือนว่า เป็นเรื่องไม่ดีไม่สมควรทำ เพื่อนแท้จะไม่มีการปล่อยให้เพื่อนไปหลงผิดทำเรื่องที่เสียหายอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น